[Chương 149] Quỷ Phục Binh Đoàn

149. Trận quyết đấu đỉnh cao (2)

Tác giả: Nhan Lương Vũ

~ Top 2 trên bảng tổng điểm không thể là đèn đã cạn dầu được  ~

12 trận thắng liên tiếp, các thánh đấu sĩ kiên trì vượt qua bao gian nan cuối cùng cũng sắp đến lúc gặp Athena rồi. Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi về thành sắm thuốc các thứ, đội nhỏ Phong B lại tiến vào đấu trường, khiêu chiến đối thứ thứ 13.

Trong lúc chờ đợi hệ thống tìm đối thủ, đội nhỏ 5 người lại có các cảm xúc không ổn định khác nhau – 2B hồi hộp, Phong Tử mong chờ, Thiên Sơn hưng phấn, Vạn Vật Phá bất giác nắm chặt chuột, Đi Ngang Qua uống 1 phát hết hai hộp Milk Deluxe.

Mà thực ra, có rất nhiều, thậm chí là nhiều đến mức không thể đếm được, người đến xem còn hồi hộp hơn cả đám thánh đấu sĩ bọn họ! Trong những người này có các fan chân chính đã theo dõi đội Phong B từ những trận đầu tiên, có các fan phong trào thấy đội thắng nhiều quá nên nhảy vào hóng, có các đội ngũ đang đánh dở tạm thời nghỉ ngơi đến đây để tìm hiểu tình hình… Còn có cả người tham gia cá độ đến xem thắng thua thế nào =_=

Xuất phát từ những điểm khác nhau nhưng lại có những kỳ vọng giống nhau – Phong B cuối cùng có thể thắng tiếp được nữa không?

Nếu thắng được, nghĩa là tiến gần đến đội đầu bảng thêm một bước. Nói chính xác hơn là, chỉ cần thắng liên tiếp 2 trận nữa, điểm tích lũy của đội sẽ đạt đến 770, chắc chắn sẽ gặp được đội đầu bảng, bởi vì lúc đội Phong B đang nghỉ ngơi mua sắm, đội đang đứng thứ hai là Hàn Băng Hạp Cốc với 770 điểm đã bị đội đầu bảng đánh bại, điểm tụt xuống còn 740 điểm, đồng hạng với Chúng Thần Chi Diệm. Mà ngoài ra thì cũng chỉ có thêm 2 đội khác 740 với 710, cũng không biết có trao đổi gì với nhau hay không mà lại dắt tay nhau cùng tiến vào Tình Nhân Tinh Tọa.

[Đấu trường] Toái Vũ: Có thắng được nữa không nhỉ?
[Đấu trường] Trăng Lưỡi Liềm: Bất chiến nhi khuất nhân chi binh.*

(*Lấy trong câu “Bất chiến nhi khuất nhân chi binh, thiện chi thiện giả dã” = không cần đánh mà làm kẻ địch khuất phục mới được xem là sáng suốt nhất trong sự sáng suốt. trong Binh pháp Tôn Tử)

[Đấu trường] Gió Bắt Đầu Thổi: Loài người đã không còn cách nào ngăn cản Thiên Sơn thắng liên tiếp nữa rồi…
[Đấu trường] Mì Trộn Sầu Riêng: Mới người có xem các trận trước không thế? Cứ là Thiên Sơn thì không ai có thể ngăn được chắc? Mấy người quá là ngây thơ rồi.
[Đấu trường] Lữ Khách Man Hoang: Cao thủ thực sự là đội trưởng của bọn họ cơ, Phong Nhất Dạng Đích Tử, trang bị trâu bò, thủ pháp nhanh nhẹn, quan trọng nhất là có chí khí lớn. Hồi nãy Vú Em của đối thủ rớt mạng, đội người ta liền log out một Vú Em, trong tích tắc biến thành Quách Tĩnh luôn đó! Đây chính là phong thái vì chính nghĩa vứt đầu lâu rắc nhiệt huyết bảo vệ thành Tương Dương đó!
[Đấu trường] Chiến, Bồ Đề Lão Tổ: Lầu trên có phải đang nói đến đội Phong B mà chúng ta biết không vậy?
[Đấu trường] Chiến, Ép Tương Thảo: Không sợ hèn mọn bỉ ổi đi khắp thiên hạ, chỉ sợ hèn mọn bỉ ổi đóng giả đại hiệp.
[Đấu trường] Toái Vũ: Đừng có lắm lời nữa, đấu trường 007, bắt đầu rồi kìa, đấu với Chúng Thần Chi Diệm!

Chỉ khi nào trận đấu chính thức bắt đầu, người xem mới có thể chọn vào xem thi đấu. Cho nên một tiếng rống này của Toái Vũ mang theo hơn 100 người xem tiến vào đấu trường. Nhưng hai đội trên sân đấu không có cách nào cảm nhận được bên ngoài đang ầm ĩ như thế nào, tất cả đều đang tập trung tinh thần nhìn màn hình của mình –

[Chúng Thần Chi Diệm] Thủ Hộ Của Chúng Thần 740 điểm
[Chúng Thần Chi Diệm] Sát Khí Của Chúng Thần 740 điểm
[Chúng Thần Chi Diệm] Bình Sữa Của Chúng Thần 740 điểm
[Chúng Thần Chi Diệm] Pháp Hải Của Chúng Thần 740 điểm
[Chúng Thần Chi Diệm] Bánh Chưng Của Chúng Thần 740 điểm

Phong Tử: „Một đội bạn bè thân thích kiểu mẫu.“

2B: „Nhưng đội bạn bè thân thích mà có thể đánh được đến 740 điểm thì cũng không chỉ là một đội bạn bè thân thích thường đâu.“

Vạn Vật Phá: „Đôi bạn bè thân thích xịn nhất, độ ăn ý buff thêm 200%.“

Đi Ngang Qua: „Ồ, tên của bọn họ giống với tên của một người trong đội đầu bảng kìa!“

Thiên Sơn: „Bản đồ vẫn chưa load xong nữa hả, tôi chờ không nổi nữa rồi nhaaaaaaaaa~~~~~~~~“

[Hoa Hạ Chi Đỉnh] Phong Nhất Dạng Đích Tử 710 điểm
[Hoa Hạ Chi Đỉnh] 2B Chiến Đấu Cơ 710 điểm
[Hoa Hạ Chi Đỉnh] Vạn Vật Phá 710 điểm
[Tiên Linh Mộng Cảnh] Cao Thủ Đi Ngang Qua 710 điểm
[Quang Minh Thánh Địa] Thiên Sơn Điểu Phi Tuyệt 710 điểm

Thủ Hộ: „Tôi nhận ra bọn họ.“

Sát Khí: „Dạo này đang nổi đó.“

Pháp Hải: „Cũng chỉ là một đội hỗn tạp mà thôi.“

Bánh Chưng: „Đúng thế, nhưng mà một người trong đó từng trèo lên được lên nóc thành chính của server Đỉnh, cũng khá đó.“

Pháp Hải: „Thôi đi, đấy chẳng qua là cậu ta ăn may thôi.“

Bình Sữa: „Cái ngày leo nóc server Đỉnh đó tôi không có đến được, tiếc cả đời luôn huhu.“

Bánh Chưng: „Cậu có đến cũng chưa chắc đã là đối thủ của cậu ta đâu, tôi nói thật.“

Thủ hộ: „Đây là năm đánh năm chứ không phải năm đánh một, Thiên Sơn làm sao mà gánh được cả một đội?“

Sát Khí: „Mấy người còn lại sao tôi chưa nghe bao giờ nhỉ?“

Bình Sữa: „Sát Thủ với Huyết Chiến Sĩ hình như ở trong các đội gì mà Quỷ Phục ý, có một đợt rất hot trên diễn đàn. Cuồng Đao Khách với Vú Em thì tôi chịu.“

Thủ Hộ: „Một đêm thắng 12 trận, dù bọn họ lúc đầu có là đến ăn ké cơm thì bây giờ cũng thành anh trai sắc bén rồi. Bản đồ load xong rồi, cẩn thận!“

Danh sách đối thủ biến mất, bản đồ chậm rãi xuất hiện, có núi cao, có rừng cây, có thung lung, có cầu dây – Hàn Băng Hạp Cốc!

Khán giả đến xem náo loạn. Phải biết rằng ở server Đấu Trường Trên Không này, tỉ lệ xuất hiện bản đồ đặc biệt của các server khác* có xác suất cực thấp. Dù sao thì bản đồ đặc biệt của server nào thì chỉ có người chơi của server đó mới quen thuộc, nếu đánh trên đó sẽ không công bằng với người chơi của server khác. Nhưng mà số lượng bản đồ có hạn, cho nên mười cái bản đồ đặc biệt của server vẫn bị ném vào kho số liệu.

2B: „Sặc, may mà không vào trúng bản đồ Chúng Thần Chi Diệm, không thì bỏ mợ.“

Phong Tử: „Nếu mà vào Hoa Hạ Chi Đỉnh thì chúng ta lãi to rồi.“

Vạn Vật Phá: „Quang Minh Thánh Địa hay Tiên Linh Mộng Cảnh cũng được.“

Thiên Sơn: „Chính ra thì xác suất gặp được bản đồ có lợi cho chúng mình cao vãi.“

Đi Ngang Qua: „Ờ thì, mọi người có thể cho em chọc vào một câu không…“

2B: „Cậu cứ chọc thỏa thích đi, đều là người một nhà cả, khách khí cái gì?“

Đi Ngang Qua: „Em bị miểu rồi.“

[Khán giả] Thợ May Nho Nhỏ: Vú Em mới vào trận được nửa phút đã bị miểu, đây là đội hắc mã trong truyền thuyết đó hả? =_=
[Khán giả] Lữ Khách Man Hoang: Nhưng vẫn còn một Vú Em nữa mà.
[Khán giả] Thợ May Nho Nhỏ: Đây không phải là trọng điểm, trọng điểm là sức chiến đấu thế này quá là yếu đi!!
[Khán giả] Yên Lặng Là Vàng: Pháp Hải chọn chỗ ẩn nấp để đánh lén quá tốt.
[Khán giả] Thất Công Lặng Yên: Vấn đề là làm sao cậu ta biết được chỗ đấy có thể ẩn nấp được?
[Khán giả] Hoa Hạ Lão Tổ: Nếu như tổ chức một cuộc thi xem ai quen thuộc với bản đồ Hàn Băng Hạp Cốc nhất, có khi tất cả bang hội hiện tại ở Hàn Băng Hạp Cốc phải cúi đầu chịu thua Chúng Thần Giá Lâm ấy chứ.
[Khán giả] Trọng Kiếm Vô Phong: Kể cả „Băng Lai“?
[Khán giả] Hoa Hạ Lão Tổ: Là cái đội có Náo Hoa Đăng á hả? Bọn họ mới xưng bá Hàn Băng Hạp Cốc được có mấy tháng. Cậu biết đời trước của Chúng Thần Giá Lâm là gì không? Là Lạnh Thấu Xương!
[Khán giả] Thất Công Lặng Yên: Là đội số một của Hàn Băng Hạp Cốc phải không? Không phải bọn họ sớm tan rã rồi hả?
[Khán giả] Hoa Hạ Lão Tổ: Không phải tan rã, mà là ở Hàn Băng Hạp Cốc không có đối thủ nên dời đến Chúng Thần Chi Diệm rồi, bắt đầu lại tất cả từ con số không một lần nữa.
[Khán giả] Thợ May Nho Nhỏ: Sau đó hiện tại lại trở thành đội số một của Chúng Thần Chi Diệm hả?

Trận đấu càng ngày càng nhiều hiệp lộ tương phùng*, khán giả dần dần quên gõ chữ tám chuyện, nhưng mà trong lòng ai cũng bắt đầu chuẩn bị thắp cho đội hắc mã một ngọn nến. Ai cũng muốn được chứng kiến kì tích, xem phản công, xem hắc mã quật khởi, nhưng hắc mã dù sao cũng không phải thực lực, gặp phải cao thủ chân chính, dù để lại cho người ta nhiều tiếc hiện, nhưng cũng chỉ có thể tiếp nhận sự thật.

(*hiệp lộ tương phùng: gặp nhau trong ngõ hẻm, ý là kiểu không đánh không được)

Quá trình Đi Ngang Qua bị miểu thực ra cũng đơn giản, cậu respawn ở đáy cốc, khắp nơi đều là lùm cây, đá sỏi, dòng suối nhỏ phân bố không theo một quy luật nào. Cậu đã cố gắng cẩn thận từng ly từng tí, nhưng vẫn là một bước dẫm phải Bẫy Thú, bị hệ thống trừ mất 2 giọt máu. Thực ra 2 giọt máu này đối với pháp hệ da giòn còn „90 con bò mới vặt được một sợi lông“*, nói gì đến đây còn là một con bò sữa máu trâu. Nhưng Đi Ngang Qua bị mất máu bất ngờ sửng sốt 2 giây, trong 2 giây này, Luyện Yêu Sư Pháp Hải, vốn vẫn ôm cây đợi thỏ trốn ở cách đó không xa, liền triệu hồi Cự Mãng*, một phát nuốt luôn Đi Ngang Qua vào bụng.

(*90 con bò mới vặt được một sợi lông: câu gốc chỉ có 9 con thôi =)) Câu này ý nhấn mạnh về một lượng cực kỳ ít, không đáng kể, không nhằm nhò gì.

Câu này gốc là từ truyện Hán Vũ Đế cử Lý đánh Hung Nô. Lý Lăng dẫn 5000 quân đánh với hơn 1 vạn kỵ binh Hung Nô, cầm cự ít ngày thì thua, bị bắt. Hán Vũ Đế nghe tin đồn Lý Lăng hàng giặc điên tiết hạ lệnh tru di diệt tộc Lý Lăng. Tư Mã Thiên can liền bị Hán Vũ Đế phạt thiến. Sau Tư Mã Thiên viết thư cho bạn mình là Nhậm An  than rằng: tôi dẫu có bị xử chết thì cũng chả tổn thất gì, chỉ như 9 bò mất một cọng lông thôi. Tiếc là người đời, kẻ khen tôi là biết giữ cái khí tiết của kẻ sỹ thì ít, mà chê tôi dốt buông lời ngu si mà phải vạ là nhiều.

**Cự Mãng là con Mãng Xà khổng lồ.)

Đây tuyệt đối là tái hiện lại nguyên hiện trường, bởi vì skill ulti của bảo bảo này chính là nuốt người trong 15 giây, sau đó nhổ ra. Mà trong 15 giây này, góc nhìn của người bị nuốt sẽ chỉ thấy một màu đen kịt, tuy vẫn có thể công kích, nhưng đa số đều là nhất thời bối rối không tìm thấy điểm ruồi* hoặc căn bản không biết mình bị làm sao, chân tay luống cuống, mà bản thân lúc đó đụng phải dịch dạ dày của bảo bảo, thanh máu sẽ không ngừng tụt xuống. Ví dụ như Đi Ngang Qua trong dịch dạ dày phiên giang đảo hải* kia bị mất phương hướng rồi đánh mất luôn cả chính mình, ngay cả tăng máu cũng quên, vì vậy lúc bị nhổ ra, đã biến thành một cỗ thi thể.

(*điểm ruồi: Điểm ruồi là hệ thống nhắm hỗ trợ việc định hướng cơ bản của các loại vũ khí tầm xa như súng, nỏ hay các loại kính thiên văn.

*phiên giang đảo hải: dời sông lấp biển)

Các bạn nhỏ nghe xong toàn bộ quá trình đều đã được mở rộng tầm mắt: „Vốn cứ nghĩ Phi Ngư của 438 đã tởm lắm rồi, thế mà Pháp Hải còn có con Cự Mãng này, đã tởm lại còn tởm hơn.“

Đi Ngang Qua đáng thương: „Xin lỗi, tại em phản ứng chậm quá…“

2B: „Không sao, chỉ cần ngực cậu to, những thứ khác đều có thể tha thứ.“

Đi Ngang Qua: „Nhưng mà trận này tôi không đút sữa được cho mấy cậu rồi.“

Vạn Vật Phá: „Còn nhiều thời gian.“

Thiên Sơn: „Ơ? Chỗ cậu bị tập kích có phải là (500,500) không? Tôi hình như thấy thi thể của cậu rồi. Nhưng mà bên cạnh không có ai mà cũng không có con rắn nào hết.“

Đi Ngang Qua: „Thằng chả lại trốn rồi, ở chỗ cỏ khô cách em tầm 2~3m có một cái hố để trốn, anh cẩn thận chút nha!“

Thiên Sơn: „Cỏ khô… cỏ khô…“

Đậu má ở chỗ này cỏ éo nào nhìn cũng khô có được không!!!

Nhưng hỏi lại thì lại chả khác gì tự nhận khả năng quan sát của mình phế vật, vì vậy bạn học Thiên Sơn quyết định thật nhanh, trước tiên hồi sinh Đi Ngang Qua đã!

Lúc đó, các bạn nhỏ ở các khu khác vẫn chưa có gặp nhau, cho nên góc nhìn của khán giả đều không hẹn mà cùng chọn chỗ này. Hơn nữa, theo góc nhìn của khán giả, lúc Thiên Sơn ngâm xướng Khởi Tử Hồi Sinh, Cự Mãng của Pháp Hải ở dưới cỏ khô đã lặng lẽ ngoi đầu lên.

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Cự Mãng lại lao ra một lần nữa, tựa như tên rời nỏ!

Toàn bộ khán giờ ngừng thở, trên YY, Đi Ngang Qua còn hét to: „Coi chừng!“

Nhưng mà âm cuối cùng chưa dứt, vị Vú Em thứ hai của đội hắc mã cũng bắt chước theo vị đầu tiên, bị nuốt vào bụng mãng xà. Về phần Khởi Tử Hồi Sinh, đương nhiên là chết từ trong trứng nước.

Người xem bắt đầu loạn lên… một đội 2 sữa, oẳng một Vú Em thì vẫn còn có thể có cơ hội xoay chuyển tình hình, nhưng mà bây giờ oẳng cả 2, kể cả Đại La Thần Tiên có đến thì cũng bó tay. Hơn nữa lúc này mới chỉ cách lúc mở màn được có vài phút thôi à… Các khán giả nghe danh mà đến xem đội hắc mã lần đầu lập tức cảm thấy bị tuyên truyền tẩy não lừa đảo…

Khoan đã!

Kia là cái gì!

Chỉ thấy bụng Cự Mãng bỗng nhiên bắt đầu sáng lên, theo thời gian, ánh sáng càng ngày càng mạnh, gần như là… không, đã đâm thủng bụng mãng xà mà ra!

Cự Mãng kêu một tiếng rồi ngã xuống đất, mà bên người nó là Thiên Sơn Điểu Phi Tuyệt cầm búa, tựa như vị võ sĩ đạo cuối cùng*, đứng dưới bầu trời đỏ rực Hồng Liên Thánh Hỏa, uy vũ, cao ngạo, lạnh lùng…

(*Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng là phim The Last Samurai có Tom Cruise đóng đó)

[Cận] Thiên Sơn Điểu Phi Tuyệt: Cái con của nợ này làm ông đây cả người dính toàn nước bọt rồi.

Khán giả sụp đổ, nhà ngươi có dám chờ thêm 2 giây đợi cái artistic mood này qua đi rồi hẵng mở miệng không hả!

Cao thủ so chiêu, bước ngoặt chỉ trong một vài giây. Bên này Thiên Sơn vừa đánh một câu, bên kia Pháp Hải đã triệu hồi ra bảo bảo thứ hai bổ nhào tới! Đợi Thiên Sơn phản ứng kịp bắt đầu ngâm xướng, bảo bảo đã cắn trúng phát thứ hai! Thanh máu của Thiên Sơn giờ chỉ còn một nửa!

Ngâm xướng của Thiên Sơn rất dài, hình như là ra đại chiêu.

Công kích của bảo bảo rất nhanh, chớp mắt đã thấy máu của Thiên Sơn tụt xuống còn một phần ba!

Đừng nói đến việc Thiên Sơn có cơ hội ra chiêu hay không, kể cả cậu ta có ngâm xướng xong, ra chiêu, thì cũng không thể nào mà miểu được bảo bảo max level của người ta. Ví dụ như vừa rồi, tuy không nhìn thấy tình huống trong bụng Cự Mãng, nhưng nhìn lượng mana tiêu hao của Thiên Sơn có thể thấy cậu ấy tuyệt đối không chỉ ra có một chiêu. Nhưng bây giờ, lượng máu của hắn, chỉ đủ để chèo chống cho hắn ngâm xướng nốt chiêu này thôi!

Cuối cùng Thiên Sơn cũng ngâm xướng xong, thế nhưng quang ảnh kỹ năng không phóng đến phía bảo bảo mà là đến Cao Thủ Đi Ngang Qua!

Vứt bỏ tính mạng mình để cứu một Vú Em không có dmg đến ứng đối với Luyện Yêu Sư hung tàn, cái éo gì đang xảy ra vậy?

Trong lúc quần chúng đang không thể tưởng tượng nổi, Đi Ngang Qua sống lại, mà lúc cậu ta sống lại, Thiên Sơn lại bị bảo bảo đánh trúng một lần nữa, chỉ còn lại tí máu!

Đi Ngang Qua đang trong trạng thái suy yếu cũng bày ra tư thế chiến đấu!

Người xem biết rõ cậu ta đang muốn buff máu cho Thiên Sơn, nhưng muốn hồi nhiều thì phải ngâm xướng, nhưng tuyệt đối không thể nhanh hơn bảo bảo xuất kích một lần nữa được, mà nếu hồi phục tức thời thì hiệu quả kỹ năng lại kém, Đi Ngang Qua còn đang trong trạng thái suy yếu, hiệu quả kỹ năng bị suy giảm, căn bản chính là như muối bỏ biển.

Bảo bảo lại đánh một lần nữa!

Đi Ngang Qua giơ một tay lên, quả nhiên là hồi phục tức thời, hơn nữa còn là chiêu buff AoE Vạn Thụ Hoa Khai!

Chiêu này là một đại chiêu, gần như là tốn hết 1/3 cây mana, dùng để buff máu cho một người tuyệt đối là quá xa xỉ. Nhưng khan giả hiểu rõ, đây là điều duy nhất mà Đi Ngang Qua có thể làm trong lúc đang vật lộn này! Như bình thường, Vạn Thụ Hoa Khai có thể hồi phục cho 50%~55% máu cho mấy chức nghiệp có lượng máu tầm trung như Vú Em hoặc Sát Thủ. Chỉ là Đi Ngang Qua vừa mới được hồi sinh còn đang trong trạng thái suy yếu, hiệu quả hồi phục bị giảm, mà lượng máu của Thiên Sơn nhờ có trang bị xịn mà cao hơn hẳn lượng máu trung bình của Vú Em, cho nên lần này Vạn Thụ Hoa Khai nhiều lắm cũng chỉ hồi được cho cậu 20%~25% là cùng, mà lượng này cũng chính là chỉ số công kích của bảo bảo!

Quang ảnh của Vạn Thụ Hoa Khai lập tức phủ quanh người Thiên Sơn!

Kỹ năng Duệ Lợi Thiểm Điện của bảo bảo cũng đánh trúng vào Thiên Sơn!

Khán giả tim treo ngược cổ họng, công thủ tương đương, kỹ năng chồng chất, cuối cùng vì cái gì mà lại quyết định phó mặc cho số phận… Không, khoan đã, bảo bảo lần này đánh ra bạo kích! Một chữ in đậm sáng loáng, bạo kích!

[Khán giả] Trông Gái Đỡ Khát*: Ôi, âu cũng là số phận.
[Khán giả] Tô Châu Hà: Chắc là bọn họ xài hết vận may lúc trước rồi, giờ cũng là lúc phong thủy luân chuyển rồi đây.
[Khán giả] Thất Công Lặng Yên: Bây giờ bọn họ 3 đánh 5, không có đường sống.
[Khán giả] Thợ May Nho Nhỏ: Vú Em còn chưa có chết đâu.’
[Khán giả] Hoa Hạ Lão Tổ: Lực công kích của tên kia so với Pháp Hải đúng là cặn bã.
[Khán giả] Thợ May Nho Nhỏ: Cậu nhìn kỹ lại đi, tôi không bảo Cao Thủ Đi Ngang Qua, tôi nói Thiên Sơn Điểu Phi Tuyệt.

(*Vọng Muội Chỉ Khát, này là chết từ câu Vọng Mai Chỉ khát, ý là trông mơ đỡ khát, một câu thành ngữ của TQ, ý cũng na ná câu vào đói ăn bánh vẽ trong tiếng việt mình, đọc thêm ở đây )

Lời này vừa nói ra, người xem kinh hãi, ngẩng đầu nhìn, quang ảnh tan hết, Thiên Sơn vẫn như một tấm bia đá to lớn vẫn đứng sừng sững ở chỗ ấ, căn bản không có ngã xuống, thanh máu vẫn như cũ chỉ còn lại một lớp da, thế nhưng nếu nhìn kỹ, lớp da này có vẻ dày hơn một tí so với lúc trước khi bị bảo bảo công kích.

Một bên là Vạn Thụ Hoa Khai của Vú Em, một bên là dmg cực lớn của bảo bảo, sau đó Vú Em là đang suy yếu đấy, bảo bảo là ra bạo kích đấy, thế mà hai phe đánh giáp là cà trên thanh máu của Thiên Sơn, kết quả là Vú Em còn thắng một bậc?

Không đợi người xem kịp phản ứng, Đi Ngang Qua đã hết trạng thái suy yếu, nhấc tay một cái, vẫn là hồi phục tức thời, chỉ là skill Vạn Thụ Hoa Khai vẫn còn đang cooldown, lúc này cậu ta dùng chiêu buff nhỏ, Nhuận Vật Vô Thanh.

Không giống với Vạn Thu Hoa Khai, đây là một kỹ năng hồi phục tức thời đủ để đáp ứng nhu cầu bức thiết, không tốn nhiều mana cho lắm, cho nên lượng máu hồi lại cũng không cao, bình thường Luyện Yêu Sư, Tiên Thuật Sư máu mỏng có thể hồi được trên dưới 25%, Vú Em, Sát Thủ 10%~15%, mà đối với Huyết Chiến Sĩ và Cuồng Đao Khách thì chiêu này chính là cặn bã. Thế nhưng lúc này, trước mắt bao người, một tí máu của Thiên Sơn biến thành nửa thanh.

Khán giả ngây người, Pháp Hải cũng ngây người, chẳng lẽ sau update bây giờ buff cũng có bạo kích hả?!

Người duy nhất tỉnh táo bây giờ sợ là chỉ có mỗi bảo bảo, Thiên Sơn và Đi Ngang Qua. Người trước vẫn còn đang tận chức tận trách mà công kích; người thứ hai lại không thèm quan tâm đến nói, mang theo 50% thanh mau mà thảnh thơi mở túi đồ lấy mana ra ăn, ăn một viên không đủ, đợi 10 giây cooldown xong, lại ăn thêm một viên nữa; còn người cuối cùng, trong khi người kia cắn đầy cột mana với cái cột máu vừa đủ dung kia, cuối cùng cũng ngâm xướng xong chiêu buff đơn thể lớn – Khô Mộc Phùng Xuân.

Sau đó, Thiên Sơn Điểu Phi Tuyệt, cả máu và mana đều đầy hự.

Người xem như vừa mới tỉnh khỏi cơn mơ, khó trách Thiên Sơn mạo hiểm dù bị bảo bảo ngăn cản dù tính mạng có nguy hiểm thì cũng phải cứu Cao Thủ Đi Ngang Qua trước tiên. Người này không phải là Vú Em, mà là trùm sữa cmnl ý!

Không dễ gì được full trạng thái, Thiên Sơn hiếm thấy không nói câu nào, trực tiếp vung búa đánh bảo bảo của Pháp Hải, một búa gây Choáng Váng, Thiên Sơn lập tức thừa cơ ngâm xướng, sau thời gian ngâm xướng dài dằng dẵng, Hồng Liên Thánh Hỏa nổ cho bảo bảo chỉ còn có ¼ máu, lúc đó bảo bảo cũng được giải trừ Choáng Váng rồi. Nhưng không đợi nó lao đầu về phía trước, Thanh Phong Chú + Liễu Diệp Đao + Ngũ Cầm Hí combo 3 liên kích đã đi trước một bước, cột máu trong giây lát tụt về 0, bảo bảo cũng biến mất.

Lại nhìn Pháp Hải, từ lúc bảo bảo bị Hồng Liên Thánh Hỏa đánh trúng mới thấy rõ tình thế, không nói hai lời liền quay người bỏ chạy, lúc này đến bóng lưng cũng không nhìn rõ nữa. Thiên Sơn cũng không có tùy tiện đuổi theo, bởi vì nhìn chỗ ẩn thân của Pháp Hải, rồi bây giờ lại không chút do dự chạy trốn thẳng một đường, liền có thể rõ rang, hắn rất quen thuộc với bản đồ này. Nếu như Pháp Hải biết rõ bản đồ này như vậy, vậy thì những người khác của Chúng Thần đương nhiên cũng sẽ biết rõ, mà đã biết rõ, thì đương nhiên có thể tìm đúng địa điểm để đánh phục kích. Hiện tại không thể đoán được Pháp Hải là hoảng hốt chạy bừa hay là đang dụ địch xâm nhập, cho nên trước tiên, Thiên Sơn lựa chọn bỏ qua đối phương, tụ hợp với người nhà mình cái đã.

Thiên Sơn: “Tôi với Đi Ngang Qua đang ở dưới Đáy Cốc, gặp Luyện Yêu Sư phe địch rồi, bọn họ có vẻ như rất quen thuộc với bản đồ này, mọi người đang ở đâu, tình hình thế nào rồi?”

2B: “Tôi với Vạn Vật Phá ở Rừng Mãnh Thú, tọa độ (200,800), còn chưa có gặp ai, chỉ có một đống dã thú NPC thôi. Nhưng mà tôi có cảm giác là chỗ tôi cũng có mai phục…”

Phong Tử: “Tôi ở trên cầu gặp phải Bánh Chưng Của Chúng Thần rồi, tọa độ (500,600).”

Đi Ngang Qua: “Ồ, vậy anh cách em với Thiên Sơn cũng gần đó.”

Phong Tử: “Tôi đang đứng giữa cái cầu giữa hai vách núi, đoán chứng đang ở trên đầu cậu 30000 feet*.

(*1 foot = 0.3048m, 30000 feet là tầm hơn 9000m)

Đi Ngang Qua: “…”

2B: “Nói xàm vô dụng, cậu nói kết quả sau khi gặp phải đi xem nào, là cậu giết hắn hay hắn giết cậu hay vẫn đang đánh?”

Phong Tử: “Đang đánh.”

2B: “Vậy tôi đây không quấy rầy cậu nữa ~”

Phong Tử: “Không sao, thắng được.”

2B: “Ơ, tự tin quá vậy kìa, đối phương yếu nhớt hả?”

Phong Tử: “Không, chỉ là không hiểu sao, gặp cậu ta mà sức chiến đấu của tôi lại tràn trề vô cùng.”

Bánh Chưng Của Chúng Thần, cấp 70, chức nghiệp Cương Thi.

~~~~~~~~~~

ò yeh chương mới nè mọi ngườiii~~

4 Comments Add yours

  1. Fan nói:

    Đây là cmt mang tính chất bắn t điên cuồng tới chủ nhà (●♡∀♡)(●♡∀♡)(●♡∀♡)(●♡∀♡)(●♡∀♡)
    Cười vl thanh niên cương thi bị coi như thế thân của hội phó (≧▽≦)

    1. π nói:

      tại hội phó mà tất cả cương thi trên thế giới này đều phải chịu đau khổ ╮(╯▽╰)╭

      1. tamlang94 nói:

        Lâu quá phải xem lại từ đầu. Chủ nhà ơi truyện hay thế này đừng bỏ xó nữa nhé.

        1. π nói:

          hihu mình sẽ cố gắng nhất có thể (╯﹏╰)

Ý kiến nào~ chém gió nào~ ném đá nào~ tám nhảm nào~ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ